ระบบความร้อน

ระบบการทำงานของหม้อน้ำในขณะเครื่องเย็น
ระบบการทำงานของหม้อน้ำในขณะเครื่องร้อน
           ก่อนอื่นเลย เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการทำงานของเจ้าตัวหม้อน้ำนี้กันก่อนดีกว่า ซึ่งโดยปกติแล้วในขณะที่เราขับขี่มอเตอร์ไซค์นั้น ตั้งแต่เริ่มขับจนถึงจุดหมาย อุณหภูมิควรที่จะคงที่ ในที่นี้ก็หมายถึง เมื่อตัวเครื่องยนต์มีความเย็น ก็ควรที่จะต้องมีการอุ่นเครื่องกันก่อนการใช้งาน เพื่อให้ทุกชิ้นส่วนของเครื่องยนต์มีความพร้อมที่จะใช้งานหรือสตาร์ทเครื่องยนต์นั่นเอง และเมื่อเครื่องร้อนก็เป็นธรรมดา ที่จะต้องมีการระบายความร้อนออกมาอย่างเพียงพอ เพื่อไม่ให้เครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์คู่ใจของเรานั้นได้รับความเสียหาย ซึ่งอาจจะเกิดจากอุณหภูมิที่สูงเกินไปนั่นเองครับ
สำหรับวิธีการดูแลรักษาหม้อน้ำมอเตอร์ไซค์สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

1. ตรวจสอบระดับน้ำยาหล่อเย็น
           โดยตั้งรถด้วยขาตั้งคู่ตรงที่มีแสงสว่างน่ะครับ หรืออาจจะใช้ไฟฉายมาส่องก็แล้วแต่ตามสะดวก จากนั้นให้เรามองผ่านช่องข้างๆ ของบริเวณเปลือกพลาสติกทางด้านขวา แล้วทำการเขย่ารถเบาๆ จะทำให้เราเห็นการกระเพื่อมของน้ำยาหล่อเย็น 

2. ถ้าระดับต่ำกว่า Lower ให้เติมน้ำยาเพิ่ม ใต้เบาะ

3. ปิดฝา
          สำหรับการปิดฝาเจ้าตัวถังน้ำมันสำรองนี้หลายๆ คนอาจจะคิดว่ามันง่าย แต่เอาเข้าจริงๆ แล้วมันดันมีปัญหาอยู่นิดหน่อย เพราะว่ามันจะแข็งมากนั่นเอง ซึ่งให้เราทำการดันตัวฝา แล้วอ้ามันออก หลังจากนั้นก้กดลงไป

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หม้อน้ํามอเตอร์ไซค์แต่งผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หม้อน้ำไทเทรูปภาพที่เกี่ยวข้องผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หม้อน้ำอลูมิเนียม
น้ำมันหล่อเย็นสำหรับมอเตอร์ไซค์

ความคิดเห็น